Vote Now

Weather

Thông tin chung
Thủ tục
Trình tự thực hiện

  - Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên cơ sở tự nguyện, nộp hồ sơ đến Sở Du lịch Hà Nội.

  - Sở Du lịch Hà Nội thẩm định, xem xét và ra quyết định cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Quyết định cấp biển hiệu có giá trị trong hai năm. Trường hợp không đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện

Cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ đến Sở Du lịch Hà Nội

Thành phần, số lượng hồ sơ

  (1) Đơn đề nghị cấp biển hiệu (theo mẫu tại Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL);

  (2) Báo cáo của cơ sở kinh doanh về tình hình hoạt động, cơ sở vật chất kỹ thuật, lao động, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

  - Số lượng hồ sơ: 01 (bộ). 

Thời hạn giải quyết

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện

Cá nhân, tổ chức

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Du lịch Hà Nội.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Du lịch Hà Nội.

Kết quả thực hiện

Quyết định hành chính

Lệ phí

1.000.000 đồng/giấy phép (Thông tư số 178/2016/TT-BTC ngày 01/11/2016).         

Mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Phụ lục 9 Ban hành kèm theo Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch).

Xem chi tiết đơn đề nghị

Yêu cầu

  (1) Đăng ký kinh doanh và thực hiện các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật;

  (2) Bố trí nơi gửi phương tiện giao thông của khách;

  (3) Đảm bảo các tiêu chuẩn:

  + Vị trí dễ tiếp cận, có quầy bar;

  + Đủ điều kiện phục vụ tối thiểu năm mươi khách; có trang thiết bị phù hợp đối với từng loại món ăn, đồ uống; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

  + Có thực đơn, đơn giá và bán đúng giá ghi trong thực đơn;

  + Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm;

  + Bếp thông thoáng, có trang thiết bị chất lượng tốt để bảo quản và chế biến thực phẩm;

  + Nhân viên phục vụ mặc đồng phục phù hợp với từng vị trí công việc, đeo phù hiệu trên áo;

  + Có phòng vệ sinh riêng cho khách;

  + Thực hiện niêm yết giá và chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Cơ sở pháp lý

 - Luật Du lịch số 44/2005/QH11 ngày 14 tháng 06 năm 2005. Có hiệu lực từ ngày 01/01/2006.

  - Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch. Có hiệu lực từ ngày 30/01/2009.

- Thông tư số 178/2010/TT-BTC ngày 01/11/2016 của Bộ Tài chính về việc quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng thẩm định xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch và phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Weather

FEEDBACK

Certification system

abcde
abcde
abcde

Note: All your feedback will be sent to Hanoi Tourism Department to improve the quality of tourism services in Hanoi.
We are committed to protecting your feedback.

SEND THE SUCCESS

Your feed backs have been sent to Hanoi Tourism Department.
We will respond to you as soon as possible.
Special thanks!